Châu Âu,  Đi

Làm gì ở Paris vào Noel ?

1. Ngắm nhìn đèn lấp lánh của thành phố

Từ đại lộ Champs-Elysées đến Montmartre qua Quảng trường Vendôme, bạn có thể chiêm ngưỡng sự kỳ diệu lấp lánh của thủ đô qua ánh đèn và cửa sổ của các cửa hàng bách hóa được trang trí đặc biệt cho dịp này .

Đại lộ Champs-Elysées được trang hoàng lộng lẫy hàng năm, được khánh thành trong một buổi lễ trọng thể vào cuối tháng 11.

Các cửa sổ và đồ trang trí của Galeries LaFayette hoặc Printemps Haussmann được háo hức chờ đợi vào thời điểm này trong năm.

Làng Bercy cũng được chiếu sáng để bạn mãn nhãn.

Do đó, bạn có thể đi dạo qua các đường phố của thành phố và để bản thân bị cuốn hút bởi sự mê hoặc do cảnh tượng này mang lại.

Bạn cũng có tùy chọn tham gia chuyến tham quan bằng xe buýt “Lắp đèn Giáng sinh” đặc biệt sẽ cho phép bạn chiêm ngưỡng các di tích được chiếu sáng cho dịp này thông qua một hành trình rất hoàn chỉnh.

2. Tham quan chợ Noel

Trong số rất nhiều khu chợ Giáng sinh ở Paris, không thể bỏ qua một số khu chợ như chợ Giáng sinh La Défense hay chợ Tuileries (ex Champs-Elysées).

Chợ Giáng sinh La Défense, nằm ở phía trước của La Défense, là chợ lớn nhất ở Paris và quy tụ hơn 200 nhà triển lãm mỗi năm. Qua lối đi của những khu chợ này, các giác quan của bạn sẽ tỉnh táo hơn bao giờ hết.

Những đồ trang trí cổ tích đảm bảo sẽ làm bạn ngạc nhiên, nhưng không chỉ!

Vị giác của bạn cũng sẽ được vui mừng. Thật vậy, bạn sẽ có thể nếm thử và mua các đặc sản của Pháp và nước ngoài nhờ sự hiện diện của các nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới.

Cho dù đó là nhờ rượu nghiền nổi tiếng, súp hành tây rất nổi tiếng hay một đặc sản vẫn chưa được biết đến, bạn sẽ bị mê hoặc khi khám phá những ngôi làng Giáng sinh.

Ngoài ra còn có rất nhiều chợ Giáng sinh nhỏ khác nằm rải rác khắp Paris (Les Halles, Champs de Mars, Notre Dame, v.v.).

3. Sự kiện năm mới

Sau khi dành một buổi tối để chiêm ngưỡng ánh sáng hoặc đi dạo qua các khu chợ vào đêm Giáng sinh, bạn có thể thưởng thức chương trình giải trí ngoạn mục do Tòa thị chính Paris cung cấp.

Vào đêm giao thừa, bạn có thể tham gia chương trình giải trí lớn nhất dành cho đêm giao thừa .

Kể từ năm 2014, Tòa thị chính Paris đã tổ chức một buổi trình diễn trên đại lộ Champs-Elysées bao gồm chiếu một bộ hình ảnh lên mặt tiền của Khải Hoàn Môn , tất nhiên là có bắn pháo hoa để chào đón năm mới như lẽ ra phải thế . .

Vì vậy, bạn có thể chia sẻ một con số đáng kinh ngạc và chúc mừng năm mới với những người lạ.

Sau đó, bạn có thể chiêm ngưỡng cuộc diễu hành được tổ chức vào đầu giờ chiều ngày 1 tháng 1 trên đại lộ Champs-Elysées, nơi sẽ có các đoàn diễu hành và ban nhạc kèn đồng.

4. Thánh lễ Noel

Đối với những người sùng đạo nhiệt thành nhất trong các ngày lễ, Giáng sinh đi đôi với cảnh Chúa giáng sinh và thánh lễ.

Thật vậy, theo quan điểm tôn giáo, bữa tiệc Giáng sinh tượng trưng cho sự ra đời của Chúa Giê-su, điều này giải thích sự hiện diện của những chiếc nôi Giáng sinh ở một số địa điểm tôn giáo hoặc thậm chí dưới gốc cây của một số người.

Bạn sẽ có thể khám phá cả một vũ trụ ở Paris thông qua các cuộc triển lãm cảnh Chúa giáng sinh khắp thủ đô .

Bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy một chiếc giường cũi độc đáo trong nhà nguyện Saint Luke của Vương cung thánh đường Thánh Tâm, một tác phẩm nguyên bản mới được giới thiệu mỗi năm, tất nhiên là có sự xuất hiện của Chúa Hài đồng Giêsu vào đêm Giáng sinh, hoặc thậm chí là một chiếc giường cũi mô tả Chúa Giêsu. sự ra đời của Chúa Giêsu tại Eglise de la Madeleine .

Nhiều cảnh Chúa giáng sinh tuyệt vời khác được trưng bày trên khắp Paris, bạn sẽ tìm thấy bảng xếp hạng những cảnh Chúa giáng sinh đẹp nhất theo liên kết này.

Nhiều nơi thờ phượng cũng mở cửa để cho phép bạn tham dự thánh lễ Giáng sinh diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 12, trong đó nổi tiếng nhất là thánh lễ nửa đêm.

5. Đến Disneyland Paris

Vũ trụ Disney càng thêm diệu kỳ khi công viên Marne-la-Vallée khoác lên mình bộ áo lễ hội và mở cửa chào đón Giáng sinh và Năm mới.

Hàng năm, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 1, hàng năm, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 1 , các nhân vật Disney đều để ông già Noel xâm chiếm công viên .

Bạn có thể đến với gia đình, bạn bè hoặc thậm chí là người yêu, tận hưởng các điểm tham quan, chương trình biểu diễn và các dịch vụ khác được cung cấp bởi các nhân vật kỳ diệu của nó.

Cho dù là Giáng sinh hay Năm mới, bạn có thể chiêm ngưỡng đồ trang trí Giáng sinh, gặp gỡ Mickey, Minnie và Ông già Noel, tham dự các buổi biểu diễn được tổ chức đặc biệt cho dịp này và chiêm ngưỡng cuộc diễu hành Giáng sinh nổi tiếng .

Nhiều nhà hàng cũng mở cửa để bạn dùng bữa vào đêm giao thừa và bạn có thể ở trong các khách sạn của công viên để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm này.

Đêm Giáng sinh và Đêm Giao thừa được tổ chức để bạn có thể giải trí và gặp gỡ những anh hùng thời thơ ấu của mình.

6. Thưởng thức bữa tối tại nhà hàng đặc biệt

Bạn có thể chọn một thứ gì đó độc đáo và chọn một chuyến du thuyền ăn tối để tận hưởng chuyến đi dạo trên sông Seine .

Marina de Paris cung cấp một buổi tối với giá 350 € cho Đêm Giao thừa với DJ và buổi tối khiêu vũ, sau đó là một buổi tối từ 100 € cho Đêm Giáng sinh (các bài hát mừng Giáng sinh, buche, v.v.).

Đối với Năm Mới, các tàu du lịch trên sông Seine cung cấp nhiều loại du thuyền ăn tối từ €119 đến €499 tùy theo công thức. Do đó, bạn có thể để mình được chở trên sông Seine từ Tháp Eiffel với một ly sâm panh trên tay.

Nhưng du thuyền ăn tối không chỉ dành cho đêm giao thừa! Vào dịp Giáng sinh, nhiều bữa ăn trên mặt nước được phục vụ cho một đêm Giao thừa khó quên, chẳng hạn như thuyền của thuyền trưởng Fracasse , hay du thuyền Paris en Seine .

Nếu thích độ cao, bạn có thể dùng bữa tại Ciel de Paris trên tầng 56 của Tháp Montparnasse vào đêm Giáng sinh, với thực đơn đặc biệt và rượu sâm panh đi kèm trong công thức với giá €250/người. Vì vậy, hãy tăng độ cao và chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris và Tháp Eiffel trong một bữa ăn ngon để đón Giáng sinh như lẽ ra phải thế.

Le Ciel de Paris cũng mang đến cho bạn một đêm Giao thừa trên mây với giá 450 € một người, bao gồm rượu sâm panh, để chào mừng Năm mới trên bầu trời Paris.

7. Đến quán bar

 Moulin Rouge nổi tiếng qua một buổi tối sang trọng và quyến rũ. Trong chương trình, một thực đơn được pha chế cho dịp này, một buổi biểu diễn và một DJ trên boong để khiến bạn nhảy múa. Giá bắt đầu từ € 750.

Nếu bạn muốn trải qua một buổi tối điên cuồng, các vũ công Crazy Horse sẽ vui mừng chào đón bạn vào đêm giao thừa Bạn có thể tham dự các buổi biểu diễn đặc biệt trong ngày lễ với mức giá từ 170 đến 290 euro mỗi buổi tối.

Cuối cùng, Paradis Latin nổi tiếng được xây dựng lại bởi Gustave Eiffel sẽ chào đón bạn đến với nốt nhạc Cancan của Pháp và cho phép bạn thưởng thức một bữa ăn được chuẩn bị đặc biệt cho dịp này. Do đó, bạn có thể thưởng thức chương trình này vào đêm giao thừa với giá 500 €. Chuẩn bị giày của bạn và tham gia cùng các vũ công tuyệt vời trên sàn.

8. Câu lạc bộ vũ trường

Để chào mừng năm mới, hãy đến và tận hưởng sàn nhảy của Câu lạc bộ Haussmann được thèm muốn dưới những bộ trang phục lấp lánh và tiệc tùng.

Nếu bạn muốn hòa theo nhịp điệu của các mùa, Ice Kube Bar là dành cho bạn. Với bầu không khí xứng đáng với một cung điện băng, quán bar điêu khắc bằng băng này sẽ cho phép bạn sống một trải nghiệm khác thường nhất trong khi tận hưởng bầu không khí câu lạc bộ.

Duplex , nằm dưới chân Khải Hoàn Môn, cũng tổ chức một đêm Giao thừa đặc biệt vào tối ngày 31 với bữa tối tự chọn và rượu sâm panh mở từ 20:00 đến 23:00 với giá từ 120 €.

Paris là một thành phố rất lễ hội, vì vậy bạn sẽ có thể tìm thấy một nơi mà mình thích để khiêu vũ, vì vậy đừng ngần ngại khám phá một số câu lạc bộ trong cùng một buổi tối và vui chơi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số câu lạc bộ rất nổi tiếng và đôi khi bạn phải đặt chỗ trước.

9. Thưởng thức những chương trình giáng sinh

Hãy để bản thân bị cám dỗ bởi một vở nhạc kịch đáng nhớ với The Lion King tại nhà hát Mogador, hay Phố 42 sẽ đưa bạn đắm chìm trong thế giới của Broadway tại nhà hát Châtelet.

Để thức dậy trong bầu không khí mộng mơ, hãy đến và tham dự buổi biểu diễn xiếc Les Folies Gruss vào ngày 31 tháng 12 của công ty Alexandre Gruss để có trải nghiệm cưỡi ngựa và nhào lộn khó quên.

Để làm sáng mắt cả già lẫn trẻ, nhiều vở ballet cũng được trình chiếu tại các nhà hát opera khác nhau ở Paris, chẳng hạn như Lac des Cygnes nổi tiếng tại Opéra Bastille, hay La Reine des Neiges tại Théâtre des Champs-Elysées.

Một buổi biểu diễn là cơ hội hoàn hảo để khám phá những màn trình diễn tuyệt vời để kết thúc một năm đầy phong cách. Do đó, bạn có tất cả các chìa khóa trong tay để trải qua những lễ kỷ niệm cuối năm tuyệt vời.

10.Giúp đỡ người khác

Hiệp hội  les petits frères des pauvres  sẽ cho phép bạn bầu bạn với những người già neo đơn trong những ngày lễ . Cung cấp cho họ các hoạt động, chia sẻ bữa ăn của họ hoặc thậm chí tặng họ một món quà nếu bạn cảm thấy thích.

Nếu bạn muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn, bạn có thể giúp Secours Populaire thu thập đồ chơi để tặng cho trẻ em mà ông già Noel đã bỏ quên . Bạn cũng sẽ có cơ hội giúp đỡ Salvation Army, tổ chức kêu gọi tình nguyện viên hàng năm trong mùa lễ để tăng cường hành động.

Giúp chuẩn bị bữa tối đêm giao thừa với la Mie de Pain và mang đến cho người vô gia cư một bữa ăn xứng đáng với tên gọi .

Nếu bạn muốn làm một việc tốt, đây là thời điểm lý tưởng. Hãy biến những ngày nghỉ trở nên kỳ diệu đối với người khác cũng như đối với bạn.

Tham khảo hàng loạt các sự kiện hấp dẫn ở Paris qua link này

Mình là Linh và vẫn đang đợi quà Noel từ bạn nha 🙂

Đọc thêm các bài viết khác về du lịch

Du lịch Châu Âu

Ưu đãi du lịch

Cuộc sống ở Pháp


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *