Châu Âu,  Đi

Copenhagen Đan Mạch – Thành phố truyện cổ tích

Nếu bạn đã nghe về Nàng Tiên Cá, chú lính chì một chân và nhiều truyện cổ Andersen khác; hay nếu bạn có biết về đồ chơi lắp ráp Lego nổi tiếng toàn cầu; hoặc nếu những chiếc bánh quy bơ Danisa ngon béo (Danish butter cookies) là món bánh yêu thích của bạn; nghĩa là bạn đã biết được đôi điều khám phá đất nước Đan Mạch rồi đó! Một khi muốn hiểu rõ hơn về quốc gia Bắc Âu Denmark.

“Hygge” (phát âm là hooga) là một từ tiếng Đan Mạch có nghĩa là “tạo bầu không khí ấm áp và tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống với những người tốt”. Từ này đã in sâu vào mỗi người dân Đan Mạch, nó xác định họ là ai và tóm tắt cách họ sống cuộc đời mình. Bạn có thể trải nghiệm khái niệm Hygge ở mọi ngóc ngách của Copenhagen, từ một quán cà phê ấm cúng đến khung cảnh xanh tươi của Vườn Vua.

Đi lại

SÂN BAY QUỐC TẾ

  • Sân bay Copenhagen Københavns Lufthavn
  • Sân bay Kastrup / Copenhagen, CPH

Vé một lượt (để đi trong 2 khu vực) sẽ tiêu tốn của bạn 30 DKK (3,76 USD) và có thể sử dụng trên tàu hỏa, xe buýt và tàu điện ngầm. Bạn có thể mua vé tại phòng vé DSB hoặc các máy bán vé tại nhà ga trung tâm hoặc nếu bạn có tiền lẻ nhỏ, bạn có thể mua vé từ tài xế xe buýt.

https://shop.demo.copenhagen.citycardsolutions.com/view/Transport

Từ sân bay về thành phố

Sân bay thuộc khu vực 4 , giá phương tiện công cộng (tàu hỏa, tàu điện ngầm hoặc xe buýt) cho vé một chiều là 36 DKK (4,82 € năm 2019) . Flixbus cung cấp chuyến đi này với giá 4 euro (30 DKK) đến/từ ga xe lửa chính.

Bằng tàu hỏa

  • Nhà ga xe lửa nằm bên dưới Nhà ga số 3. Vé có sẵn từ các máy bán hàng tự động trong nhà ga và tại nhà ga.
  • Để đến Ga Trung tâm Copenhagen (Københavns H), chuyến tàu chỉ mất 15 phút. Một chuyến tàu khởi hành cứ sau 10 phút trong ngày.

Và xe buýt

Tuyến 5A kết nối sân bay với trung tâm thành phố trong khoảng 30 phút . Trạm dừng trước nhà ga số 2. Ban ngày cứ 10 phút có một chuyến xe xuất bến, buổi tối 15 đến 20 phút một chuyến.

Bằng tàu điện ngầm

  • Tuyến tàu điện ngầm số 2 ở nhà ga số 3, điểm dừng sân bay “Lufthavnen” ở khu vực 4 .
  • Le métro permet de rejoinder quickement les station du center ville de Copenhague : Kongens Nytorv et Nørreport.
  • Tần suất các chuyến tàu là 4 đến 6 phút vào ban ngày và 20 phút một chuyến vào ban đêm . Tuyến tàu điện ngầm bao gồm một phần trên không, cho phép bạn thưởng ngoạn phong cảnh.
  •  có thể được mua tại nhà ga hoặc tại chính nhà ga. Bạn cũng có thể mua vé Thành phố 24 hoặc 72 giờ. Xin lưu ý rằng máy tự động chỉ chấp nhận tiền xu và thẻ tín dụng.

Các địa điểm du lịch

Bến cảng mới New Harbour 

Nếu đã xem bộ phim “Cô Gái Đan Mạch” hay Danish Girl thì không thể bỏ qua những thuyền neo bên Nyhavn nghĩa là New Harbour – bến cảng mới – nơi tụ tập của nhiều thuyền neo đậu.

Nyhavn đặc trưng ở việc ở hai bên bờ là những dãy nhà xinh đẹp đủ màu sắc. Bờ phía Bắc được gọi là Sunny Side với nhiều nhà hàng, quán bia và cả… câu lạc bộ thoát y. Bờ phía Nam gọi là Shady Side với nhiều cửa hàng bán tour và cho thuê xe đạp.

Tháp Tròn

Cũng như nhiều thành phố ở châu Âu, luôn có một tòa tháp để leo lên để có tầm nhìn bao quát thành phố từ trên cao. Đối với Copenhagen, đó là Tháp Tròn, đài quan sát thế kỷ 17, một trong những đài quan sát hoạt động lâu đời nhất ở châu Âu, nằm ở trung tâm Copenhagen. Điều thú vị về tòa tháp này, mặc dù có tầm nhìn 360˚, là thay vì cầu thang nhỏ nguy hiểm thông thường mà bạn phải leo lên ở những nơi khác ở Châu Âu, tòa tháp này được trang bị một đường dốc xoắn ốc rộng rãi. Dễ dàng đi bộ với một số điểm dừng để bạn ngồi xuống và thư giãn.

Đi Bộ Trên Phố Strøget

Strøget là một trong những con phố nổi tiếng nhất đối với khách du lịch, được coi là một trong những con phố đi bộ dài nhất ở châu Âu, trải dài hơn 1 km. Con phố có rất nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê để bạn thưởng thức.

Nếu bạn giống tôi, người không quan tâm nhiều đến việc mua sắm, thì Strøget vẫn là một nơi tuyệt vời để ghé qua trong một hoặc hai giờ vì nơi này đã chứng tỏ là một địa điểm tuyệt vời để ngắm người qua lại và trải nghiệm văn hóa ấm cúng (hygge) thông qua một trong nhiều quán cà phê thoải mái xinh đẹp xung quanh khu vực.

The King’s Garden và Lâu Đài Rosenborg

Với bãi cỏ rộng rãi, cây xanh tươi tốt và những thảm hoa khổng lồ che chắn bạn khỏi trung tâm thành phố náo nhiệt, King’s Garden là một địa điểm tuyệt vời để lánh xa đám đông trong khi bạn tìm đường đến lâu đài Rosenborg. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tác phẩm điêu khắc, đài phun nước và vườn hoa hồng, nơi bạn có thể dã ngoại, đi chơi với bạn bè hoặc đi dạo yên tĩnh và chiêm ngưỡng những bông hoa xinh đẹp xung quanh bạn

Diễu hành ở Cung điện hoàng gia Amalienborg

Bạn còn nhớ câu chuyện chú lính chì một chân chứ?

Một cuộc diễu hành Cung điện hoàng gia Amalienborg cùng với những chú lính chì, người thổi kèn, người đánh trống, người cầm cờ và chỉ huy diễn ra vào buổi sáng từ 12h ở sân trước cung điện sẽ là một khoảnh khắc không nên bỏ lỡ

Nhà thờ đá Frederik’s Church

Nhà thờ giáo hội Luther thế kỷ 18 với mái vòm lớn nhất ở Scandinavia. Nằm ngay đối diện Cung điện hoàng gia Amalienborg nên sẽ thuận tiện cho bạn ghé qua.

Bức tượng Nàng tiên cá bằng đồng

Bức tượng Nàng tiên cá bằng đồng này, được đặt tên theo câu chuyện cổ tích nổi tiếng của tác giả người Đan Mạch, Hans Christian Andersen, là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Copenhagen. Nó cách xa trung tâm thành phố hơn một chút nhưng nếu bạn có thể dậy sớm và đến đây vào lúc mặt trời mọc, bạn sẽ được thưởng một khung cảnh tuyệt đẹp của bức tượng, phản chiếu trên mặt nước phẳng lặng của biển, một trong những những bức ảnh đẹp nhất bạn có thể có được về bức tượng.

Công viên giải trí Tivoli Garden

Đây là nơi Walt Disney lấy nguồn cảm hứng tạo nên Disneyland, nhưng lưu ý mất vé vào cửa, và vé trò chơi riêng.

Tivoli Garden là khu công viên giải trí đầu tiên trên thế giới xây dựng từ năm 1843. Walt Disney đã lấy cảm hứng chính nơi này để xây nên Disneyland. Tivoli Garden có những khu vực trò chơi bạn sẽ thấy rất đỗi quen thuộc, nên không phải là nơi tạo ra  hiệu ứng “wow” khi bước vào, nhưng nếu muốn thư giãn một chút, sống lại chút ấm áp tuổi thơ nhưng với bối cảnh là Copenhagen thì cũng không hẳn là quá tệ. 6h30 bên hồ nước trong Tivoli sẽ có buổi trình diễn nhạc nước

Khu chợ địa phương KBH

Đây là một điểm không thể nào bỏ qua nếu muốn hiểu về cuộc sống của người Đan Mạch. Một trong những đặc sản địa phương phải thử ở đây là món bánh cá (Fish Cake). Những người hướng dẫn viên địa phương đều khuyên mình như vậy đó, quả thực khu chợ sẽ không làm bạn thất vọng

Tượng nhà văn Andersen (statue Andersen)

Nếu có thời gian bạn cũng có thể ghé qua nơi tưởng niệm này

Ngôi nhà cộng đồng Folkrhuset Absalon

Ngôi nhà cộng đồng vui tươi nằm ngay trên Đại lộ Sønder của Vesterbro là một địa điểm hiện đại và thoải mái để người dân địa phương và khách của Vesterbro cùng nhau dùng bữa và tham gia các hoạt động như chơi lô tô, bóng bàn cũng như các sự kiện điện ảnh và âm nhạc trong không gian thân mật.

Kihoskh – một ki-ốt và một cửa hàng tạp hóa, nhưng Kihoskh đã trở thành điểm gặp gỡ phổ biến của nhiều người dân Copenhagen.

Kihoskh có rất nhiều loại bia từ Đan Mạch cũng như các nước khác. Họ cũng có bia rất riêng của họ, bánh mì ngon. Kihoskh cung cấp cà phê mà bạn có thể thưởng thức trên băng ghế bên ngoài hoặc trên Đại lộ Sønder, hoặc bạn có thể mang đi.

Bảo tàng

Copenhagen hiện có 15 viện bảo tàng miễn phí vé vào cửa. Kiểm tra mô tả của từng bảo tàng dưới đây để biết ngày vào cửa miễn phí của họ, vì không phải tất cả các bảo tàng đều cung cấp vé vào cửa miễn phí mỗi ngày.

Bộ sưu tập David – (luôn miễn phí)

Glyptoteket – (miễn phí vào thứ Tư cuối cùng của tháng)

Bảo tàng của Thorvaldsen – (miễn phí vào thứ Tư)

Bảo tàng Copenhagen – (miễn phí vào thứ Tư)

Bảo tàng Nhà thờ Copenhagen (luôn miễn phí)

Nikolaj Kunsthal – (miễn phí vào thứ Tư)

Charlottenborg Kunsthal – (miễn phí sau 5 giờ chiều Thứ Tư)

Bảo tàng Ngân hàng & Tiết kiệm (luôn miễn phí)

Ngôi nhà Diesel (luôn miễn phí)

Bảo tàng Magasin du Nord (luôn miễn phí)

Bảo tàng Bộ sưu tập Diễn viên Hoàng gia (luôn miễn phí)

Bảo tàng Villum Windows (luôn miễn phí)

Bảo tàng nhập cư (luôn miễn phí)

Bảo tàng Ballerup (luôn miễn phí)

Møstings Hus (luôn miễn phí)
Mặc dù nhiều bảo tàng miễn phí, nhưng chúng có chất lượng đẳng cấp thế giới.

Ví dụ: ghé thăm Glyptoteket vào Thứ Tư cuối cùng của tháng và xem các tác phẩm của Rodin, Matisse và Picasso hoặc ghé thăm Bảo tàng Thorvaldsens vào Thứ Tư và xem miễn phí tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng nhất Đan Mạch!

Link: https://mypathtotravel.com/copenhagen-museums-with-free-entry/

Ẩm thực

Một nhà hàng truyền thống ở Đan Mạch được đánh giá cao là Det Lille Apotek.

Bánh mỳ hot dog ở gần bến cảng

Xe đồ ăn DOP ở gần Tháp Tròn.

Các hoạt động thú vị ở Đan Mạch:

Tham khảo các tour guide ở vanupied

https://www.visitcopenhagen.com/copenhagen/activities/free-things-copenhagen

Đọc thêm các bài viết khác về du lịch của mình

Ưu đãi du lịch

Du lịch Châu Âu

Bắc Âu bình yên như thế nào

Chuyến road trip ở Ý 15 ngày có lẻ của mình 

Paris những năm tháng thanh xuân  

Thụy Sĩ 4 mùa đến và đi

 Hà Lan 7 sắc cầu vồng 

 Hungary những quán bar đổ nát 

Séc A little Hà Nội 

Áo – Austria tồi tàn hơn mình nghĩ 

Cuộc sống ở Pháp

—————————————————————————————————-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *