Châu Âu,  Đi

Kinh nghiệm du lịch Budapest 1 mình 2 ngày 1 đêm

Budapest Hungary – “viên ngọc của Danube” ,”Paris Đông Âu” hay thủ đô của tự do…. Dù là gì đi nữa, đây cũng là một đất nước khác lạ ở Châu Âu mà ai có thể dành hàng tuần hàng tháng ở đây mà không chán.

Mình thuê khách sạn trong “khu đêm” tức là khu phố của những bar, pub, boat….. Đây cũng là một lựa chọn thích hợp cho những đam mê quẩy, nên thuê luôn phòng ở khu đó. Hôm đầu đến tối muộn mình còn tưởng là đang ở khu phố đèn đỏ luôn. hững bữa tiệc party luôn kết thúc 3,4h sáng và người ta về nhà lúc 5,6h sáng sau 1 chầu say sưa.

Ở đâu có thể thấy cô đơn chứ ở Budapest, chỉ cần điên điên vui vui là sẽ luôn có ai đó để bạn say sưa, nói chuyên và khùng điên cùng

Lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Budapest

Ngày 1: Khu Pest ở bờ Đông

Thành phố Pest ở bờ Đông được xây dựng trên đồng bằng với nhiều tòa dinh thự tráng lệ thời trung cổ.

Nhà Quốc hội Parliament House 

Với kiến trúc tân Gothic đặc trưng bởi các tháp pháo và các vòm, được đặt nơi địa hình trung tâm bằng phẳng rìa sông Danube, nơi đây được lựa chọn làm biểu tượng chính quyền dân chủ mới của thành phố.

Cư dân Budapest thường tự hào với 2 cái “nhất” của thành phố: Nhà Quốc hội lớn nhất châu Âu với 691 phòng và tuyến tàu điện chạy ngầm dưới đất đầu tiên của châu Âu, hoàn thành năm 1898 và hiện nay vẫn hoạt động.

Trong số chín cây cầu qua sông Danube, Cầu Xích hoành tráng với bốn tượng sư tử đá lớn đặt ở hai đầu cầu được coi là một trong những biểu tượng của thành phố mà bất cứ ai đến Budapest đều muốn ghé qua một lần🦁


Nhà Quốc hội Parliament House 

Heroes’ Square 

Đây là một trong những quảng trường chính ở Budapest, Hungary. Nơi đây ổi bật với bức tượng mang tính biểu tượng đại diện 7 vị vua nổi tiếng của xứ Magyars và các nhà lãnh đạo quan trọng khác của quốc gia.


Quảng trường anh hùng

Tắm khoáng RUDAS BATH

Rudas Bath có lẽ là nhà tắm Thổ Nhĩ Kỳ thời trung cổ phổ biến nhất, và được thành lập sớm nhất là vào thế kỷ XVI. Phòng tắm nằm dưới chân đồi Gellert ở bờ Buda, bạn có thể dễ dàng ghé thăm và thư giãn sau khi tham quan Tượng đài Tự do.

Ngoài ra bể bơi Széchenyi còn mở một khu vực riêng cho những người thích khỏa thân tắm nắng.

Nằm trong công viên thành phố Budapest, Hungary, Széchenyi là một trong những bể bơi lớn nhất châu Âu. Nơi đây có 18 bể với nhiệt độ khác nhau, bao gồm một bể bơi lộ thiên lớn. Nước tại bể bơi rất giàu khoáng chất, được cho là có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp và các rối loạn cơ khớp khác.

Nhiệt độ nước ấm quanh năm nên đây là một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi thư giãn, nhất là trong mùa đông. Vào những ngày nắng ấm, Széchenyi còn rất biết chiều lòng du khách khi mở cửa một khu riêng biệt dành cho người có nhu cầu khỏa thân tắm nắng.

Mẹo: Mọi người đi khu tắm khoáng nhớ mang theo dép xỏ ngón và khăn tắm, mũ đội nếu bơi hồ. Vì giá charge mấy cái này mắc và bắt buộc dép phải có 10e/ dép. Hoặc mình có thể mặc đồ bơi bên trong như đi tắm biển, thì không cần thuê thêm cabin để đồ.

Ngày 2. Khu Buda ở bờ Tây

Đây là nơi tọa lạc của triều đình Hungary thời xưa, được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài cổ nguy nga.

Đồi Gellert – Gellert Hill

Cách Castle hill không xa là đồi Gellert – đỉnh cao nhất của Budapest, đồi được đặt tên theo Thánh Gerard, người người đã truyền bá đạo Thiên chúa vào Hungary.

Lên đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Liberty – biểu tượng của sự tự do của người dân Hungary và ngắm nhìn được toàn bộ sông Danube.

Nếu có thời gian bạn có thể ghé qua một số hang động trên đồi Gellert, Đài tưởng niệm Saint Gellért nơi đánh dấu vị trí cái chết của thánh Gellert và từ đây bạn có thể ngắm nhìn cây cầu Elizabeth xinh đẹp.

Đi từ ga tàu điện ngầm Deák ferenc tér, bắt xe buýt miễn phí số 16 để đến cung điện trên đồi, Pháo đài của ngư dân và các điểm tham quan khác như Nhà thờ Matthias.

Lâu đài Buda

Mẹo đi lại:

Để leo lên lâu đài có 3 cách: đi thang máy cổ Chuyến tàu Funicular (4e/ng/lượt), bus/ tram (trong hệ thống phương tiện công cộng) hoặc leo bộ.

GỢI Ý: nên chọn đi bus lên đồi và đi bộ xuống để có thời gian nhẩn nha cả khu vực.

Bị phá hủy gần như hoàn toàn trong thế chiến 2 nên Buda castle uy nghi hiện tại đã được tu sửa khá nhiều, không còn là bản gốc như các lâu đài ở Vienna nữa nhưng cũng không thể phủ nhận vẻ đẹp của nó và tầm nhìn khi phóng mắt sang phía bờ bên kia sông. Đi bộ 1 lát sẽ tới Fisherman Bastion hay còn gọi là Castle District gồm nhà thờ Matthias được đặt tên theo vị vua Matthias vào thế kỷ XV và 7 ngọn chòi canh tượng trưng cho 7 trưởng bộ tộc của Hungary, những người đã lạnh đạo và đưa dân tộc Hungary chuyển đến sống ở khu vực sông Danube vào thế kỷ IX.
Ethnography Museum mới mở cửa hồi tháng 5 năm 2022, ý tưởng mái xanh hoà hợp với công viên Citiy Park của công trình này.

Pháo đài Fisherman (pháo đài ngư phủ)

Đây là công trình kiến trúc đồ sộ với 7 ngọn tháp đại diện cho 7 bộ tộc Magyar và ẩn chứa đằng sau là những truyền thuyết, giai thoại thú vị của Hungary

Tham quan tự do (trừ tầng 2 phải mua vé)
Theo truyền thuyết, từ thời Trung Cổ, pháo đài Fisherman được giao cho những người đánh cá để phòng thủ đồi Castle. Họ đã chiến đấu hết mình và hi sinh anh dũng. Chính bởi vậy mà pháo đài đã được đặt tên là Fisherman để tưởng nhớ đến công lao của những người đánh cá.

Ngoài truyền thuyết kể trên, 7 tòa tháp trên pháo đài còn được tượng trưng cho 7 lãnh tụ của 7 bộ lạc Magyar đã họp nhau lại năm 896 để thành lập nên nước Hungary ngày nay

Lưu ý: Nên đi Buda Castle trước rồi đến Fisherman’s Bation để ngồi chơi ăn uống ngắm cảnh đêm thì thuận chiều hơn.

Bạn có thể đi dọc theo bờ tường của pháo đài hoặc tìm tới quán cafe ngay trong công trình này để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp trước mặt.

Đặc biệt: RUIN PUB

Các tòa nhà từng bị bỏ hoang và tàn phá do chiến tranh đã được khoác lên mình tấm áo mới, thành quán rượu và quán bar. Đây là một trải nghiệm độc đáo ở Budapest. Các quán bar này đã trở nên rất phổ biến không chỉ đối với người dân địa phương mà cả khách du lịch và sinh viên nước ngoài.

Tham khảo danh sách ở bài viết này

Ăn gì ở Budapest

Ghé thăm thành phố này bạn sẽ chìm ngập trong muôn vàn các món ăn ẩm thực truyền thống như:

Kürtőskalács

Hay còn gọi là bánh ống khói, chimney cake. Đây là loại bánh được làm từ bột mì, cuốn quanh một thanh sắt nướng trên than hồng, sau đó rắc lên bề mặt đường, quế hoặc quả óc chó. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quầy đồ Hundog trên đường Vaci Utca

Langos – Món ăn đường phố ở Budapest được làm từ kem chua, pho mát, giăm bông, nước sốt. Giá chỉ từ 1.5 euro/chiếc và có thể cầm vừa đi vừa ăn. Có thể thử Lagos và kem hình hoa ngay cạnh nhà thờ St. Stephen’s Basilica hoặc ở street food trong khu phố của pub, bar.

Goulash (gulyás) là món thịt hầm với rau củ như khoai tây, cà rốt, ớt bột paprika đặc sản. Đây là một trong những món ăn đặc trưng của Hungary và là biểu tượng của đất nước. Đừng quên thử món ăn nổi tiếng này khi bạn ở Budapest! Món đặc biệt của Hungary là Goulash soup và Chicken Paprika

Đặc biệt, súp cá fish soup – pháo đài ngư phủ. Không quá kỳ vọng vào món soup cá và goulash, món ăn địa phương được nhắc nhiều ở Hung vì chúng có hương vị giống như món Việt Nam.

Lángos – một món ăn đường phố được ưa thích của người dân bản xứ, gồm kem chua, pho mát, dăm bông, nước sốt. Giá chỉ tầm 500HUF/chiếc và có thể cầm vừa đi vừa ăn. Một món streetfood khác bạn nên thử là món Hundog (gần như bánh mỳ xúc xích).

Nếu mọi người thích ăn đồ Hung truyền thống giá bình dân hãy đến nhà hàng Kamra Etelbar ngay gần nhà thờ Basilica. Ở đây rất nhiều dân địa phương xếp hàng vào ăn, rất sạch sẽ ngon, chỉ mở vào bữa trưa.
Một nhà hàng đồ Hung khác là Paprika Vendeglo cũng được review nhiều nhưng mọi người đừng chọn món cơm gan ngỗng được giới thiệu từ nhà hàng – đắt nhất menu nhưng không ngon, rất ngán 😂
Nhà hàng 26, một nhà hàng cây xanh như khu rừng thu nhỏ, thích hợp cho cà phê sáng chụp hình sống ảo, em cũng thích thiết kế của nhà hàng này.
Để đến quán cà phê đẹp nhất thế giới: New York cafe thì mọi người nên book online càng sớm càng tốt
Nhà hàng Thái thì Tomyum ở đường Andrássy có món Pad Thai rất ngon.
Nếu có thời gian hãy ghé qua Central Market. Đây có thể coi như chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, khu chợ nằm trong 1 tòa nhà cổ bán đủ mọi thứ, từ đồ ăn bình thường đến quà lưu niệm.

Đọc thêm các bài viết về 

Du lịch Châu Âu

Ưu đãi du lịch

Du lịch Hungary

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *